เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ได้นำทีมเจ้าหน้าที่เพื่อมอบอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานให้กับโรงเรียนบ้านทุ่งไทร อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ โรงเรียนบ้านทุ่งไทรเป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่มีนักเรียนจำนวน 87 คน โดยเนื่องจากขนาดเล็กและการตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทำให้โรงเรียนขาดทุนทรัพย์ในการจัดหาเครื่องใช้สำนักงานที่จำเป็นสำหรับนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา

การสนับสนุนจากทางบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ ประกอบด้วยอุปกรณ์สำนักงานจำนวน 40 รายการ ซึ่งรวมถึงโต๊ะ-เก้าอี้สำนักงาน โซฟา โต๊ะกลม โต๊ะเลคเชอร์ บอร์ด ตู้เหล็ก และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการเรียนการสอนและการทำงานของครูและนักเรียนในโรงเรียน

การบริจาคครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้โรงเรียนมีทรัพยากรที่เพียงพอต่อการเรียนการสอน แต่ยังช่วยเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการศึกษาและการทำงานของบุคลากรในโรงเรียน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจของบริษัทในการสนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาชุมชนในท้องถิ่น

โรงเรียนบ้านทุ่งไทร เป็นโรงเรียนที่ขาดแคลนและไม่ได้รับการสนับสนุนเพียงพอจากทุกภาคส่วน การสนับสนุนจากบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) จึงเป็นก้าวสำคัญในการช่วยให้โรงเรียนสามารถจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการดำเนินการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การสนับสนุนนี้ยังเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการร่วมมือกับชุมชนเพื่อการพัฒนาที่อยู่ยั่งยืนและการส่งเสริมการศึกษาในพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือ

ด้วยการมอบอุปกรณ์สำนักงานในครั้งนี้ โรงเรียนบ้านทุ่งไทรจะสามารถเสริมสร้างคุณภาพการศึกษาและสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นสำหรับนักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียน ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาการเรียนรู้และการทำงานที่ดีขึ้นในอนาคตการสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล (ESG) ของบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเน้นการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม การสนับสนุนชุมชน และการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและโปร่งใส

การสนับสนุนทางสังคม (Social) เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนในด้านการศึกษาเป็นการลงทุนที่ยั่งยืนและเป็นการสนับสนุนให้ชุมชนท้องถิ่นมีการพัฒนาที่ดีขึ้น การบริจาคอุปกรณ์สำนักงานในครั้งนี้เป็นการเสริมสร้างศักยภาพในการเรียนการสอนและการทำงานของโรงเรียนบ้านทุ่งไทร เพื่อให้นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษามีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและพร้อมต่อการพัฒนาในทุกด้าน

นโยบายสิ่งแวดล้อม (Environmental) เรายังมุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการเลือกใช้อุปกรณ์สำนักงานที่มีคุณภาพและสามารถใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งจะช่วยลดการทิ้งขยะและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างไม่จำเป็น

ธรรมาภิบาล (Governance) การดำเนินธุรกิจของเรามีความโปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล เราให้ความสำคัญกับการรับผิดชอบต่อสังคมและการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

เราหวังว่าการสนับสนุนครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ภาคส่วนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาชุมชนในท้องถิ่นเช่นเดียวกับบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ที่ได้ทำในครั้งนี้.